Hoàng Hằng

Blog cá nhân chia sẻ mọi điều về công việc, cuộc sống và nhật ký của tôi.

Tôi bắt đầu ngày mới với những dự án bất động sản

Vẫn chưa đến giờ hành chính, tuy nhiên email đã liên tục được gửi tới. Một ngày làm việc của tôi bắt đầu từ những email từ sếp về các dự án bất động sản.

Làm việc với nghề content vài năm rồi nên tôi cũng quen dần với điều đó. Sáng nào chưa thấy email lại cảm thấy thiếu gì đó rất quan trọng. Nhiều khi bài viết cần gấp 11 - 12 giờ đêm vẫn phải bật dậy và cắm đầu viết tới sáng. Dĩ nhiên là sáng hôm sau phải được ngủ bù để còn đủ minh mẫn mà "vật lộn" với chữ nghĩa.

Chỗ tôi làm dự án nhiều vô kể

Trần Anh Group mà, chủ đầu tư lớn nên dự án cũng lớn tương đương. Không chỉ có các dự án với cương vị là chủ đầu tư, hàng loạt dự án với vai trò phân phối cũng rất cần có nội dung để PR.

Viết bài cho các dự án nhiều đến nỗi, bây giờ ai hỏi dự án nằm ở đâu, có tổng số bao nhiêu sản phẩm, giá bán giao động ở mức nào,... tôi có thể trả lời ngay mà chẳng cần lục lại trí nhớ.

Công việc này một phần là giúp cho hoạt động mua bán của công ty, nhưng vẫn tự cảm thấy vui vì phần nào được làm cầu nối đưa những thông tin chính xác nhất về dự án đến với khách hàng và nhà đầu tư. Vẫn luôn ưu tiên viết đúng trước khi viết hay. Thông tin sẽ được cung cấp từ phía tập đoàn, phần còn lại là lựa chọn cách để tiếp cận khách hàng hợp lý nhất và xuất hiện ở các vị trí đầu tiên khi tìm kiếm dự án trên google.

Từ thói quen công việc tôi dần "ghiền" nghiên cứu thị trường BĐS

Thời điểm trước khi làm trong lĩnh vực này, mối quan tâm của tôi chỉ xoay quanh nấu nướng, làm đẹp, du lịch và văn học. Khoảng hơn 1 năm trở lại đây, tôi dần dành nhiều thời gian hơn để theo dõi biến động của các thị trường tiềm năng như: Tp. HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Long An hay Bà Rịa Vũng Tàu,... Mỗi lần khu vực nhà đất nào có dự án "khủng" hoặc chủ đầu tư là các "ông lớn" như: Novaland, TTC, HimLam, VinGroup, Becamex, Nam Long Group,... lại mò kiếm thông tin hết trong này đến trang khác.

Ngoài thời gian viết bài, những lúc rảnh rơi hoặc nghỉ giải lao cầm điện thoại lướt cũng chỉ toàn thông tin bán đất. Trên Facebook, số lượng các group mua bán đất mà tôi tham giá chắc cũng đã trên con số 25.

Vẫn đang gom góp để "sắm một căn"

Hầu hết các dự án gần đây của Trần Anh Group và nhiều chủ đầu tư khác đều được đầu tư khá bài bản. Môi trường sống lý tưởng, hệ thống tiện ích đa dạng và giá cũng ở mức trung bình.

Ngắm nghía chung cư và nhà phố mãi cũng thấy ham. Vẫn mong muốn tiết kiệm đủ tiền để sắm lấy một căn để ổn định cuộc sống lâu dài. Mục tiêu lý tưởng vừa được đặt ra trong năm nay là đến năm 2020 sẽ mua được một căn thuộc dự án của Trần Anh hoặc một chủ đầu tư mà đang tìm hiểu và thấy đáng tin cậy.

Lại tiếp tục miệt mài với các dự án tiềm năng đây, chăm chỉ đi giới thiệu nhà đất cho mọi người để sớm tích góp đủ mua nhà cho mình.