Hoàng Hằng

Blog cá nhân chia sẻ mọi điều về công việc, cuộc sống và nhật ký của tôi.

Đất Tây Ninh giá rẻ đang là kênh đầu tư hấp dẫn

Sở hữu lợi thế tiếp giáp với Tp. Hồ Chí Minh, tuy nhiên bất động sản Tây Ninh vẫn chưa phát huy hết tiềm năng thực sự của mình.

Theo đánh giá của các chuyên gia bất động sản, sau Long An, Bình Dương và Đồng Nai sẽ đến lượt nhà đất Tây Ninh và Bình Phước chiếm sóng. Nếu như nhà đất Bình Phước cách Tp. HCM hơn 100km và không mấy thuận lợi cho di chuyển thì Tây Ninh lại thắng thế. Từ trung tâm tỉnh Tây Ninh đến trung tâm Tp. Hồ Chí Minh chỉ khoảng 90km. Trong khi đó, Tây Ninh còn đóng vai trò là vị trí cầu nối giữa Thành phố Hồ Chí Minh và thủ đô Phnôm Pênh, vương quốc Campuchia.

Khu vực nhà đất tiếp giáp Tp. Hồ Chí Minh giá khá rẻ

Phía Đông Nam tức huyện Trảng Bàng tiếp giá trực tiếp với huyện Củ Chi, Tp. Hồ Chí Minh. Đây cũng là khu vực đang triển khai dự án khu đô thị Tây Bắc Tp. Hồ Chí Minh với quy mô lên đến hơn 6.000ha.

So với giá đất huyện Củ Chi hoặc ở phân khúc tương đương là nhà đất huyện Đức Hòa (Long An) thì giá nhà đất ở Trảng Bàng nói riêng và toàn tỉnh Tây Ninh đang ở mức rất rẻ, thấp hơn so với giá bán các khu vực từ 20 - 35%.

Hiện tại, mỗi m2 đất thổ cư mặt tiền quốc lộ 22 chỉ khoảng 14 - 18 triệu/m2. Đất thổ cư mặt tiền đường liên tỉnh khoảng 8 - 15 triệu/m2. Đất ở khu dân cư chỉ khoảng 4 - 8 triệu/m2. Đất ở các khu các xa trung tâm chỉ khoảng 2 - 5 triệu/m2.

Khả năng đất Tây Ninh tăng giá cao

Theo số liệu thống kê trong 2 - 3 năm trở lại đây, giá đất Tây Ninh liên tục tăng mạnh. Trung bình đạt khoảng 16 - 18% mỗi năm. Riêng trong năm 2019, giá đất tại Tp. Tây Ninh, Gò Dầu và một số điểm ở Trảng Bàng đạt mức tăng trên 20%.

Là thị trường tiềm năng nhưng chỉ mới bắt đầu có dấu hiệu phát triển vài năm gần đây. Tây Ninh còn một chặng đường dài để tạo nên những đột phá. Xuất phát điểm với giá thấp, đầu tư đất Tây Ninh, chắc chắn tỷ lệ sinh lời sẽ được duy trì ổn định trong nhiều năm tới.

Giai đoạn 2020 - 2025, Tây Ninh đang đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện cơ sở hạ tầng và thu hút các dự án bất động sản. Đây có thể xem là thời điểm lý tưởng để mua được đất với giá rẻ và khả năng sinh lợi nhuận hấp dẫn.

Mặc dù thời điểm này không nhiều nhà đầu tư chú ý đến Tây Ninh. Tuy nhiên nếu nhìn đường dài, nhà đất Tây Ninh sẽ là lựa chọn lý tưởng để đầu tư lướt sóng. Đặc biệt, với các nhà đầu tư vốn ít, bắt đầu với bất động sản Tây Ninh vừa an toàn lại hợp với điều kiện tài chính.